Truyện Ngắn Tình Yêu- Những chàng trai của gió (Kì 7)

Ân rời tòa soạn, đi bộ trên đường để tìm chút cảm giác bình yên những ngày cuối năm. Bước chân cô cứ thế trải dài trên những con đường quen, rồi như theo lối cũ, cô đã thấy mình đứng bên đường, phía trước Blue. Qua lớp cửa kính, một chàng trai bên ly cafe đen, cầm điện thoại bấm số gọi. Điện thoại Ân rung lên, cô nghe máy.
“Em đang ở đâu vậy? Tối mai có rảnh không? Dành chút thời gian đi ăn tối cùng anh.”
“Tối mai?” Ân im lặng vài giây, suy nghĩ về lịch trình ngày mai của mình “Được ạ, tối mai em rảnh. Nhưng có chuyện gì quan trọng không anh? Nói bây giờ không được sao?”
“Bây giờ em đâu có ở đây. Tối mai nhé!”
“Nếu giờ em có ở đó thì sao? Anh nói luôn được không?”


Văn im lặng, anh không nhìn thấy Ân đang đứng bên kia đường, vì trời đã tối dần. Một lúc sau, anh trả lời:
“Chuyện mà anh muốn nói với em vẫn là nên để đến tối mai sẽ tốt hơn. Giờ anh chưa chuẩn bị tâm lý nên hẹn em ngày mai. Được không?”
“Dĩ nhiên là được. Anh làm em hồi hộp quá.”
“Em đừng lo lắng, chuyện này không nguy hiểm hay chết người đâu. Hẹn em ngày mai nhé, em cúp máy đi.”
“Vâng, em cúp máy đây.”
Ân đợi thêm vài giây nữa rồi mới kết thúc, cô đứng nhìn sang Blue, mỉm cười. Một chàng trai tuyệt vời là luôn lắng nghe bạn nói và luôn để bạn kết thúc câu chuyện trước. Văn đã làm điều ấy và dù thế nào thì anh luôn để Ân kết thúc câu chuyện của hai người, kể cả trong điện thoại. Chàng trai như Văn quá sức tưởng tượng của Ân, vì vậy cô không dám nghĩ, không dám mơ sẽ có gì đặc biệt với người ấy, chỉ có thể là bạn – như vậy đối với cô đã là niềm vui, sự may mắn và hạnh phúc.
Đường phố Sài Gòn về đêm thật đẹp, nó khiến Ân cứ mơ mãi giấc mơ xa vời. Bước lên xe bus, nhìn qua cửa kính, đường phố cứ đi ngược với cô rồi dừng lại, sau đó tiếp tục đi. Phải bao lần đi rồi dừng như vậy mới về đến nhà. Cô chợt thấy sao giống việc đi tìm hạnh phúc, đi đến từng trạm, nhưng phải là hạnh phúc thật sự thì con người ta mới bước xuống và ở nơi người ta cho đó là hạnh phúc, là bình yên. Cô gái bé nhỏ là Ân cũng đang đi tìm hạnh phúc của mình, không phải trên từng chuyến xe bus mà qua từng ngày cô trải nghiệm, từng ngã rẽ cô lựa chọn và đi qua.
Nghe tiếng chuông điện thoại, Ân chạy như bay ra cổng phòng trọ.
- Em đây! Đúng giờ nhé!
- Sao anh gọi mà không bắt máy? Cứ tưởng em ngủ quên.
- Ra đến nơi rồi thì bắt máy làm gì, anh giàu quá rồi đấy. Em tiết kiệm tiền điện thoại cho anh mà anh còn nghi ngờ em ngủ quên. Em là người vô cùng có trách nhiệm và nguyên tắc sống khá tốt.
- Thôi được rồi, đứng đó lí sự nữa. Lên xe không anh cho ở nhà luôn giờ.
- Tuân lệnh sếp!
Ân đưa tay chào rồi leo lên xe. Vẻ háo hức không thể giấu giếm.
- Em đưa ba lô bỏ ra đằng trước, ngồi thế không thoải mái đâu, nhỡ ngủ quên lại té.
Chiếc balo to tướng được Ân đeo ra trước, nằm ở giữa cả hai. Mặc kệ Việt nói thế nào, Ân vẫn cố chấp bảo không sao, ngồi thế cũng được. Cuối cùng Việt phải chịu thua Ân, lái xe đi vì sợ trễ giờ.
Buổi sáng không khí còn lạnh, vì balo to đùng nằm giữa nên hai người ngồi đều không thoải mái.
- Em mang theo cái gì mà nhiều thế? Em đâu có phải mang máy ảnh theo.
- Cũng không có gì quan trọng, nhưng những thứ ấy đều cần thiết nên em buộc phải mang theo.
- Gì thế?
- Không nói cho sếp biết!
- Em thật là… Nhưng sao em cứ gọi lúc sếp, lúc anh loạn xạ lên thế? Phải thống nhất một thứ thôi chứ.
- Thế anh thích em gọi là gì?
- Thật ra em muốn gọi là gì thì đó là quyền của em. Nhưng em nên cố gắng để tâm ý của mình thống nhất nếu muốn theo nghề báo. Em hiểu không?
Đáp lại câu hỏi của Việt chỉ có tiếng gió vút bên tai. Anh đi chậm lại vì cảm thấy xe hơi nặng phía sau. Lúc này thì anh biết Ân đang ngủ gật, Việt dừng hẳn xe làm Ân bật ngửa ra sau, nhưng cánh tay cô được Việt giữ lại nên cô an toàn.
- Em thật ngang bướng, em làm ơn đeo cái balo ra sau hoặc để trước anh, anh không muốn đến nơi thì chỉ còn mỗi mình anh, nghe lời anh đi, anh không có ý đồ gì xấu xa với em đâu.
Mặt Ân vẫn xanh lét vì sợ vụ ngã ngửa ra sau, tim đập nhanh, chân tay run lẩy bẩy, cô gật đầu rồi tháo balo đeo ra phía sau. Chính cô cũng cảm thấy ngồi như bây giờ thoải mái gấp trăm ngàn lần so với trước, ấm hơn, rộng hơn và cả an toàn hơn.
Ân đặt hai bàn tay lên lưng Việt, cảm giác ấm áp vô cùng. Giá như có thể dựa vào tấm lưng ấy – Nghĩ rồi, cô lại mơ màng ngủ gục, phút chốc mặc kệ những rào cản cảm xúc, cô áp má vào lưng Việt nhẹ nhàng, tự nhiên. Cô không hề hay biết trái tim của người ngồi trước đang đập nhanh hơn một nhịp, cũng trong phút chốc, trong đầu anh tràn ngập hình ảnh của Ân – cô gái đang ngồi sau lưng anh chứ không phải người anh đã từng yêu.

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top