Thứ 6 ngày 17/10/1014 Google đã chính thức cập nhật thuật toán Penguin 3.0 thu hút sự quan tâm của giới SEOer. Đây là một trong những thuật toán mới nhất của Google. Hãy cùng Phương Nam Vina tìm hiểu thêm về cơ chế áp dụng và cách khắc phục thuật toán Penguin 3.0.

Thuật toán Penguin 3.0 là gì?


Thuật toán Google Penguin được công bố lần đầu tiên vào ngày 24/4/2012. Thuật toán này ra đời nhằm giảm thứ hạng website vi phạm các lỗi như:
- Vi phạm quy định quản trị website của Google
- Website có sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen như nhồi nhét backlink, backlink ẩn, mua bán trao đổi backlink, backlink có nội dung trùng lặp, ...
Penguin 3.0 là một phiên bản được nâng cấp mới nhất, có khả năng chọn lọc, kiểm tra và xử lý thông minh hơn các phiên bản trước, tập trung về các vấn đề vi phạm quy định liên quan đến Backlink.
thuật toán penguin 3.0 và cách khắc phục
Thuật toán Penguin 3.0 là phiên bản mới nhất của Google trong năm 2014

Google Penguin 3.0 phạt những lỗi nào?


1. Xây dựng backlink không tự nhiên.
- Link SEO chỉ tập trung vào một từ khóa.
- Quá nhiều anchortext cho một site trên một page .
- Quá nhiều backlink trong thời gian ngắn.
- Từ khóa không phù hợp với link SEO.
2. Backlink từ những website hoặc page chất lượng kém, có nội dung trùng lặp.
- Website bị google phạt nặng.
- Website crawl tin của website khác.
- Website bị nhiễm mã độc.
- Website quá nhiều external link trên một page.
3. Trao đổi backlink trực tiếp.
4. Backlink ẩn.
5. Backlink không cùng lĩnh vực.
6. Mua bán backlink.

Cách nhận biết website bị Google Penguin 3.0 làm giảm thứ hạng


Cách nhận biết không khó: Nếu bạn thấy từ khóa không ổn định, bỗng nhiên bị tụt hạng một cách nhanh chóng trong một thời gian ngắn thì lúc này bạn cần kiểm tra lại Website của mình ngay lập tức bởi vì rất có thể Website của bạn đã bị dính “Penguin 3.0”

Cách khắc phục thuật toán Penguin 3.0


Để tránh cho website của bạn bị dính “Penguin 3.0” bạn nên hành động ngay.
Trước mắt bạn nên thống kê và kiểm tra toàn bộ số Backlink của bạn. Và về lâu dài, bạn cũng nên kiểm soát một cách kỹ lưỡng. Một số phương pháp kiểm soát backlink bạn cần tiến hành ngay trước khi Google kiểm tra website của bạn.


Xóa tất cả những liên kết bình luận blog

Nếu website của bạn liên kết với những bình luận blog thì bạn nên xóa các liên kết này càng sớm càng tốt.

Xóa tất cả các liên kết spam

Nếu bạn không kiểm tra kỹ những link liên kết của bạn thì Website sẽ bị “dính” những Link liên kết chất lượng kém mà bạn không hay biết. Do đó bạn cần nhanh tay loại bỏ những liên kết xấu này, nếu không Website của bạn sẽ bị phạt bởi bản cập nhật thuật toán mới.

Xóa bỏ những anchortext không chính xác

Đa dạng anchortext đồng thời xóa những anchottext không phù hợp với nội dụng SEO. Nếu không Google sẽ cho rằng bạn Spam từ khóa nếu sử dụng anchortext không hợp lý.

Sử dụng nofollow cho các liên kết bình luận trên blog

Ngoài việc xóa các liên kết trong bình luận blog thì bạn nên sử dụng thuộc tính nofollow cho bình luận của khách trong blog của bạn. Việc sử dụng thuộc tính nofollow trên bài viết blog này sẽ giúp cho phần nội dung được phong phú và đa dạng, đồng thời tránh được nguy cơ đến từ thuật toán Google Penguin 3.0.
Trên đây là một số vấn đề liên quan đến thuật toán Penguin 3.0 và cách khắc phục. Hi vọng các bạn sẽ có những phương án xây dựng backlink cho website một cách phù hợp để có thể giữ được sự an toàn trước thuật toán mới nhất của Google năm 2014.

Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top