Cả trăm cảnh sát có mặt để giải cứu cô gái bị nam thanh niên khống chế bằng vật nhọn trong nhà tại đường Nguyễn Huệ (TP Huế). Sau hơn 3 giờ cố thủ, kẻ khống chế được người thân đưa khỏi hiện trường. 
  • 8h15icon
    Nhiều người dân nhìn thấy nam thanh niên khống chế chị Nguyễn Thị Kim Ngân (22 tuổi) và kéo chị này vào căn nhà số 4, kiệt 114 đường Nguyễn Huệ (phường Phú Nhuận, TP Huế).
    Căn nhà này của ông Nguyễn Văn Chinh (bố chị Ngân). Nam thanh niên ngay sau đó khóa trái cửa, cố thủ phía trong. Những người chứng kiến vội tri hô và báo lực lượng chức năng.
    a7-9547-1411793246.jpg
    Người dân vây kín đường Nguyễn Huệ để theo dõi vụ việc. Ảnh: Phúc Nguyễn.
  • 8h30icon
    Khoảng 15 phút sau khi nhận tin báo, gần 100 công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thuộc nhiều lực lượng đến tiếp cận hiện trường, thuyết phục người này thả cô gái nhưng chưa có kết quả. Cơ quan chức năng phong tỏa một km đường Nguyễn Huệ, bắt đầu từ giao lộ Nguyễn Huệ - Lý Thường Kiệt đến đoạn ngang nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế.
  • 9h00icon
    Người dân tập trung kín hai bên đường Nguyễn Huệ để theo dõi cuộc giải cứu. Trường Đại học Khoa học gần đó bị công an yêu cầu khóa cổng, không để sinh viên ra ngoài gây nguy hiểm.
    a3-4242-1411794234.jpg
    Nơi xảy ra vụ khống chế con tin cách cổng trường ĐH Khoa học Huế chừng 50 m, công an đã phong tỏa cổng trường đại học này để đảm bảo an toàn. Ảnh: Phúc Nguyễn.
  • 10h00icon
    a5-9743-1411794216.jpg
    Căn nhà 2 tầng nơi nam thanh niên khống chế chị Ngân. Hiện một công an mặc thường phục đã tiếp cận từ tầng 2 căn nhà. Ảnh: Phúc Nguyễn.
    Một chiến sĩ đặc nhiệm tiếp cận tầng 2 nơi cô gái đang bị khống chế. Hiện trường là một căn nhà hai tầng, nằm ở giữa hẻm nhỏ, có 2 lan can nhìn ra hai hướng. Tầng trên, gia chủ trồng nhiều cây xanh. Đây cũng là khu vực thời gian qua nhiều nữ sinh bị kẻ lạ mặt đâm vật nhọn vào người gây thương tích.
  • 10h30icon
    Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an thành phố Huế, cho biết công an thành phố Huế đang phối hợp với công an tỉnh để tiếp cận hiện trường, công tác phong tỏa hiện trường vẫn được triển khai. Một số nguồn tin cho hay, nam thanh niên này và chị Ngân từng có một thời gian yêu nhau rồi chia tay.
  • 10h50icon
    Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc CA thành phố Huế cho VnExpress hay, ông chuẩn bị tiếp cận cửa chính căn nhà để trực tiếp thuyết phục nam thanh niên. Trước đó, một cảnh sát đặc nhiệm đã tiếp cận cửa tầng 2, nhưng không thành.
  • 11h00icon
    Kẻ bắt cóc yêu cầu các chiến sĩ công an phải rút hết khỏi hiện trường thì hắn sẽ ra ngoài. Một nguồn tin cho biết, nam thanh niên khống chế chị Ngân tên Quang (khoảng 22 tuổi, trú phường An Cựu, TP Huế), làm nhân viên một công ty viễn thông. Quang và Ngân có một thời gian là bạn học của nhau.
    a4-1128-1411794174.jpg
    Người dân chen chân theo dõi việc giải cứu con tin. Ảnh: Phúc Nguyễn.
  • 11h15icon
    Một người dân sống đầu con hẻm xảy ra vụ việc cho biết, "khi nam thanh niên bịt mặt tiến vào nhà chị Ngân, mọi người nghe thấy tiếng Ngân la hét, sau đó căn nhà bị khóa trái cửa cả hai tầng". Theo anh này, nhà ông Chinh (bố chị Ngân) rộng chừng 100 m2 (tính tổng diện tích 2 tầng) có khoảng 5-6 người sinh sống. Lúc nam thanh niên này đến, chỉ có mình chị Ngân ở nhà. 
    Lực lượng đặc nhiệm đã đưa người thân của nam thanh niên đến hiện trường để vận động anh ta chấm dứt hành vi khống chế con tin, nhưng chưa có kết quả. Đáp lại lời kêu gọi, thuyết phục, trong nhà im lặng không có tiếng người.
  • 11h45icon
    Kẻ khống chế con tin yêu cầu một người thân đến hiện trường. Lực lượng đặc nhiệm chấp nhận yêu cầu này và liên lạc với gia đình Quang. Một người anh trai đã đi xe máy về phía căn nhà, con hẻm được phong tỏa tuyệt đối. Khi thấy chiếc xe máy chở theo một nam thanh niên chạy ra ngoài, người dân ùa vào hiện trường, nhưng lực lượng chức năng quyết liệt ngăn cản không để người dân xâm nhập con ngõ.
    a8-6046-1411794288.jpg
    Người dân ùa vào con ngõ khi thấy một chiếc xe máy phóng ra. Ảnh: Phúc Nguyễn.
  • 12h00icon
    Công an chưa đưa ra thông báo nào về việc kẻ khống chế con tin đã rời hiện trường hay chưa. Con hẻm dẫn đến nhà ông Trinh tiếp tục bị phong tỏa. Tuy vậy, cổng trường Đại học Khoa học Huế gần đó đã được mở lại.
    a10-4579-1411794707.jpg
    Cổng trường Khoa học Huế sau nhiều tiếng bị phong tỏa đã mở cửa. Người dân hiếu kỳ vẫn tập trung rất đông ở khu vực này. Ảnh: Phúc Nguyễn.
  • 12h15icon
    Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc Công an thành phố Huế, khẳng định nam thanh niên đã được người thân dùng xe máy chở về như yêu cầu của người này. Khi rời nhà Ngân, Quang ngụy trang bằng áo chống nắng kín mít. Theo ông Sơn, đây là vụ uy hiếp chứ không phải bắt cóc con tin.
    anh7-3151-1411797811.jpg
    Quang mặc áo khoác, ngồi sau xe máy được người thân chở đi. Ảnh: Phúc Nguyễn.
    Cơ quan công an xác định, nam thanh  niên này là Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi, trú tại đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu), làm nghề bán thẻ điện thoại. Khi được giải cứu chị Ngân có biểu hiện mệt mỏi, ít phút sau thì ngất xỉu.
    Người dân tập trung rất đông, được yêu cầu giải tán khỏi hiện trường.

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top