Những Thói Quen Làm Hại Bạn Khi Sử Dụng Internet
Công Nghệ đã đem lại cho chúng ta rât nhiều lợi ích , thực sự nó đã làm một cuộc cách mạng mạnh mẽ nhất từ trước tới nay . Nó đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nhân loại  làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Nhưng bên cạnh đó nó còn chứa đựng những Hậu Qủa hết sức khôn lường nếu bạn không biết cách đảm bảo an toàn nhất cho chính bạn. Dưới đây là những thói xấu mà có thể khiến bạn  gặp rắc rồi lớn khi sử dụng internet.


1. Sử Dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản trên mạng
ẢnhGần như đây là lỗi phổ biến nhất của người dùng. Thói quen lâu ngày không sửa khi cho răng một pass cho dễ quan lý chính là một con dao 2 lưỡi có thể hại bạn bất cứ lúc nào.
Nếu Như hacker  biết được cánh thức đặt mật khẩu của bạn thì mọi thứ sẽ trở nên nguy hiểm khôn lường. Tất cả thông tin của bạn sẽ bị đánh cắp mà bạn không kịp thay đổi mật khẩu. Các giải quyết an toàn nhất cho bạn đó là dùng tới những ứng dụng quản lí mật khẩu như last pass hay dashlane để đảm bảo thông tin của bạn không bị đánh cắp. Nhưng hơn hết bạn hãy đặt mật khẩu thật khó và tốt nhất viết ra giấy cho dễ nhớ. vì ứng dụng rồi cũng bị hacker tấn công được. chỉ có gi ra giấy thì chả ai làm gì được hết.
2Bạn Không xác thực 2 bước để bào vệ tài khoản
ẢnhĐây cũng là một thói quen khá là nguy hiểm . mức độ của nó nhẹ hơn tuy từng trường hợp. Việc thay đổi mật khẩu cũng rất quan trọng như bạn đi chăm sóc sức khỏe định kì vậy.để đảm bảo rằng mật khẩu của bạn luôn an toàn trước mọi cuốc tấn công. gợi ý cho các bạn thường xuyên thay đổi mật khẩu từ 30-90 ngày một lần.
3.Không sử dụng xác nhận 2 bước
ẢnhTính năng này rất quan trọng, nó rất có ích đối vợi việc bảo về tài khoản của bạn. nên sử dụng các dịch vụ trực tuyến như Gmail hay Dropbox  là cần kicsk hoạt xác thực hai bước.
Việc này sẽ cho phép bạn xác thực danh tính bản thân người dùng sau khi đăng nhập lần một thông qua cách gửi một tin nhắn tới số máy để lấy mã và đăng nhập lần hai. Đặc biệt, cơ chế xác thực hai bước này sẽ giúp ngăn chặn hacker đăng nhập vào tài khoản của người dùng ngay cả khi chúng có trong tay mật khẩu.
4.Không có thói quen xóa các tập tin không cần thiết.
ẢnhNếu bạn muốn sử dụng các thiệt bị di động cầm tay một cánh nhẹ nhàng và mượt mà hơn thì bạn nên tập cho mình thói quen xóa file ảnh với file nhạc không cần thiết. Điều này làm giảm nhẹ việc lưu trữ của bộ nhớ và giúp nó hoạt động những việc khác
Các bạn có thể sao lưu tập tin nhạc và ảnh lên  icloud hay dropbox, google drive điều này đảm bảo thông tin bạn được lựu trử không sợ bị mất mà còn giảm tải hiệu quả cho bộ nhớ của bạn.
5.Ngồi sai tư thế khi sử dụng máy tính
ẢnhViệc ngồi sai tư thế là khá phổ biến và thường thì rất nhiều người đang còn ngồi sai tự thế khi làm việc với máy tính. Nếu ngồi lâu quá 8 tiếng bên máy tính người  sử dụng có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh cơ xương, béo phi... và các rối loạn chuyển hóa khác của cơ thể.
Tư thế hợp lý nhất là ngồi thẳng lưng, tốt hơn lầ nên dựa vào một tấm chắn ghế. mắt cách màn hinh 20-40cm và bạn nên kê một cách hợp lý nhất để không phải cúi đầu quá nhiều dẫn tới các bệnh liên quan đên đốt sống cổ..
6.Quên Đăng xuất ra các thiết bị ít sử dụng
ẢnhNgười dùng có những lúc login vào trên các thiết bị  khác ở bên ngoài mà quên không logout ra. điều này vô tình là một sơ hở để kẻ xấu lợi dụng. Lời khuyên cho bạn là hãy để ý đăng xuất ra các thiết bị. xóa lịch sử duyệt web. xóa cookie để hạn chế mọi thứ không may có thể xảy ra .
7. Không thường xuyên rest lại máy .ẢnhĐã có nhiều lời khuyên từ các chuyên gia máy tính rằng, liên tục duy trì trạng thái "Sleep" hay "Standby" trên máy tính có thể không gây ra bất cứ hỏng hóc nào nhưng lâu dần sẽ làm máy chậm xuống rõ rệt do các file rác, hay tập tin được lưu thường xuyên có thể tích luỹ lâu ngày khiên máy "trì trệ". Giải pháp tối ưu nhất cho bạn đó chính là tạo thói quen Restart máy tính sau một thời gian nhất định để có một khởi đầu làm việc mới trơn tru.
8.Thường xuyên kiểm tra điện thoại trước khi đi ngủ.
ẢnhNgiên cứu khoa học đã chỉ ra răng., ánh sáng điện thoại có thể ảnh hưởng làm rối loạn giấc ngủ của con người.Do nó tạo cảm giác đánh lừa não bộ răng cơ thể bạn đang trong môi trường ban ngày- Theo hiệp hội hóa học Mỹ.
Việc này đang xảy ra với hấu hết người sử dụng các thiết bị di động hiện nay. Vì vậy  bạn nên giảm bớt những thói quen đó đê đảm bảo an toan nhất cho sức khỏe bản thân.
9.Không cập nhật phiên bản phần mềm mới.
ẢnhĐa số người dùng đều suy nghĩ rằng. không cần phải cập nhật phiên bản phần mềm mới. bỏi vẫn thấy dùng cái cũ rất tốt và như vậy là đủ rồi. Điều này là sai lầm bởi tuy mất nhiều thời gian để cập nhật nhưng người sử dụng lại nhận được phiên bản mới với những tính năng quan trong và sửa lỗi phiên bản cũ rất tốt
10. Không sao lưu lại dữ liệu
Ảnhsao lưu dữ liệu là một thao tác quan trọng để đảm bảo dữ liệu của bạn luôn được an toàn. không bị mất mát nếu gặp trường hợp không may xảy ra. Điều này là rất cần thiết đối với bạn.

Xem thêm : Hưỡng Dẫn Kiếm 2tr một ngày           

                    Lời chuc 20-11 hay và ý nghĩa            

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top