Ngoài việc tạo nên một thế giới tốt đẹp và thú vị hơn, Internet còn là công cụ biến những ý tưởng trở thành tài sản, và những người đề ra những ý tưởng trở thành triệu phú.
Dưới đây là danh sách 10 triệu phú đã làm giàu nhờ những ý tưởng trên mạng Internet theo đánh giá của trang therichest.com.
10. Matthew Mullenweg với ý tưởng mã nguồn mở WordPress
Năm 2014, WordPress xếp hạng thứ 23 trong danh sách những website phổ biến nhất trên toàn cầu, và Matthew Mullenweg chính là người đã sáng tạo ra mã nguồn mở này.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
WordPress là mã nguồn mở miễn phí dùng để tạo ra các website hay các trang blog. Hơn 23% trong số 10 triệu website trên mạng đang sử dụng mã nguồn này, và đây cũng là hệ thống blog phổ biến nhất thế giới, với hơn 60 triệu website đang lưu hành.
Cùng với người đồng sáng lập là Mike Little, Mullenweg đã đưa WordPress xâm nhập vào mọi ngóc ngách trên Internet. Với khối tài sản ròng lên đến hơn 40 triệu USD, đây là thành quả đáng tự hào đối với một sinh viên mới ra trường đi làm tại CNET, và bỏ việc chỉ sau 1 năm để thành lập công ty riêng.
WordPress hiện được định giá trên 1 tỷ USD.
9. Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của “Flappy Bird”
Nguyễn Hà Đông, một lập trình viên trẻ người Việt Nam, đã làm được một việc khiến mọi nhà phát triển game đều mơ ước: Sáng tạo ra một trò chơi khiến cả thế giới phải say mê.
Ứng dụng game “Flappy Bird” được tải về hơn 50 triệu lượt và nhận được hơn 90.000 lượt xếp hạng trong gần 9 tháng hoạt động, biến trò chơi trở thành một trong những game hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây. Hàng triệu người hầu như không thể bỏ qua trò chơi này, kể cả khi ở sân bay, trên ô tô hay trong phòng tắm.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
Sản phẩm này đã đem lại cho người sáng lập ra nó 3 triệu USD. Đây không phải là một con số đáng kể nếu nhìn vào danh sách này, nhưng điều đáng kinh ngạc là số tiền này được tạo ra chỉ trong có 60 ngày.
Nguyễn Hà Đông cho biết đã viết chương trình này trong vòng chưa tới 2 giờ. Game này được phát hành tháng 5/2013 nhưng không thu hút được sự chú ý. Nó đột ngột được lan truyền chóng mặt 8 tháng sau đó, và đem lại cho Đông 50.000 USD/ngày. Tuy nhiên trò chơi được chính tác giả gỡ xuống hơn một tháng sau, với lý do “bất ngờ” rằng nó có thể gây nghiện cho người chơi.
8. David Karp với mạng xã hội Tumblr
David Karp vẫn là một cậu thiếu niên khi sáng lập ra ứng dụng Tumblr, hiện nay đã trở thành một mạng xã hội nổi tiếng, đến mức có thể đe dọa ngôi vị số một của Facebook.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
Karp đã sáng tạo ra nền tảng blog nhanh Tumblr vào năm 2007, và chỉ sau có 2 tuần ra mắt, ứng dụng này đã được 75.000 blogger sử dụng. Mạng xã hội này đã lớn mạnh nhanh chóng với hơn 209 triệu người sử dụng. Yahoo! gần đây đã bỏ ra tới 1,1 tỷ USD để mua lại công ty này. Karp vẫn là CEO của công ty, với khối tài sản 200 triệu USD ở tuổi 28.
7. Nick Denton với đế chế mạng Gawker
Nick Denton, một nhà báo tốt nghiệp tại Oxford, đã quyết định sáng lập ra công ty truyền thông Gawker Media năm 2002. Công ty đã phát triển thành một đế chế truyền thông giá trị hàng triệu đô la, và đem lại cho ông chủ của nó khối tài sản đáng kể là 290 triệu USD.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
Gawker là một bộ sưu tập những chuyên trang kinh tế đang rất phổ biến ở Mỹ, bao gồm Gawker.com, Deadspin, Lifehacker, Gizmodo, io9, Jalopnik và Jezebel.
6. Craig Newmark với hiện tượng Craiglist
Rời bỏ IBM sau 17 năm làm lập trình, Craig Newmark đã chuyển đến San Francisco làm việc cho tỷ phú Charles Schwab năm 1993. Tại đây ông đã được tiếp cận với Internet. Với ý tưởng giúp bạn bè các thông tin về sự kiện trong thành phố, Craig đã lập nên Craiglist từ một danh sách email.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
Được quảng cáo phần lớn nhờ truyền miệng, trang web này đã phát triển trở thành một trang rao vặt phổ biến tại 70 quốc gia với 20 tỷ lượt xem mỗi tháng, biến Newmark thành một triệu phú với khối tài sản 400 triệu USD.
5. Peter Thiel với hệ thống thanh toán trực tuyến Papal
Năm 1998, Peter Thiel đã nhận ra rằng, thanh toán trực tuyến sẽ là cần thiết trên Internet trong tương lai, và cùng với Max Levchin, ông đã sáng lập ra trang Paypal. Sát nhập với X.com, công ty lên sàn năm 2002 và được bán cho eBay với giá 1,5 tỷ USD cuối năm. Thương vụ này đã giúp Thiel đã bỏ túi 55 triệu USD.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
Năm 2004, Thiel đã làm một quyết định đầu tư khôn ngoan, khi bỏ ra có 500.000 USD đầu tư vào trang mạng xã hội đang phát triển lúc đó là Facebook, với số cổ phần 10,2%. Sau khi Facebook lên sàn năm 2012, số tiền kia đã biến thành 1 tỷ USD.
4. Matt Drudge, “điển hình” của báo chí trực tuyến
Matt Drudge là người có tài kết hợp mọi thứ đúng nơi, đúng thời điểm. Chỉ làm việc tại một cửa hàng quà tặng tại Los Angeles, nhưng luôn vểnh tai lắng nghe mọi tin đồn và viết bản tin về những đồn đại đã biến “Drudge Report” thành một trong những trang web có nhiều lượt xem nhất trên mạng.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
Drudge cũng chính là người đầu tiên đưa tin vụ bê bối tình dục của Tổng thống Bill Clinton với cô thực tập sinh Monica Lewinsky. Trang web này đã đem lại 90 triệu USD cho Matt Drudge.
3. Markus Persson, cha đẻ của game “Minecraft”
Markus Persson là tỷ phú với khối tài sản 1,5 tỷ USD chứ không phải triệu phú. Tuy nhiên danh sách này vẫn đề cử ông với sáng tạo trò chơi PC nổi tiếng nhất mọi thời đại: game “Minecraft”.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
Chỉ sau 3 năm ra mắt, game này đã chinh phục hàng triệu người trên toàn thế giới. Là một trò chơi sandbox (thế giới mở), người chơi xây dựng một thế giới của riêng mình với những sáng tạo vô hạn từ các khối hộp.
2. Kevin Systrom với ứng dụng Instagram
Mọi người đều biết đến Instagram, một phần mềm biên tập ảnh tuyệt vời. Chỉ một tháng sau khi ra mắt vào tháng 1/2011, phần mềm này ngay lập tức đã có tới 1 triệu người sử dụng. Sau khi được giới thiệu trên ứng dụng smartphones tháng 3/2012, phần mềm này đã được tải xuống hơn 1 triệu lần chỉ trong chưa đầy một ngày.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
Chỉ một tháng sau, Facebook đã đồng ý chi tới 1 tỷ USD để mua lại phần mềm này, và nó cũng giúp cha đẻ của mình là Kevin Systrom bỏ túi 400 triệu USD. Thế giới mạng thật đáng kinh ngạc, chỉ với một ứng dụng chia sẻ hình ảnh đơn giản, bạn cũng có thể trở thành triệu phú.
1. E.L. James, tác giả cuốn sách tình ái “Fifty Shades of Grey”
E.L. James đã trở thành tác giả nổi tiếng và một triệu phú nhờ cuốn tiểu thuyết tình ái “Fifty Shades of Grey” (tạm dịch Năm mươi sắc thái). Tuy nhiên không nhiều người biết rằng, cuốn tiểu thuyết này phổ biến là nhờ Internet, khi James lần đầu đăng tải trên mạng dưới tên “Snowqueens Icedragon”.
Tác giả Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet
Dù bị xem là một tiểu thuyết tình dục và không được đánh giá cao về nội dung, tác phẩm vẫn trở thành một trong những cuốn sách được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, và được chuyển thể thành phim. Cuốn sách cũng giúp tác giả đút túi 80 triệu USD.
Xem thêm:Lời chúc Giáng Sinh |Tin Nhắn Noel|Tin Nhắn Giáng Sinh|Lời chúc Noel|sms giáng sinh|Thơ Noel 2014|Thiệp Noel 2014 | Sms Noel|

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top