Văn phòng của hãng tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia sẽ bị đóng để tái cấu trúc hoạt động kinh doanh quốc tế và tập trung biến Singapore thành đầu mối tại châu Á.
Theo Campaign Asia-Pacific, hoạt động của Yahoo tại các quốc gia này đang thu hẹp lại và sẽ ngừng hoàn toàn vào cuối năm. Người phát ngôn của hãng cho biết dù động thái này sẽ khiến hãng phải sa thải hàng loạt, các nhân viên chủ chốt sẽ được điều chuyển đến Singapore.
Trước đó, đầu tháng 11, Tech Crunch cho biết cũng trích một nguồn tin cho biết Yahoo sẽ sa thải 25 nhân viên kinh doanh tại Việt Nam, 50 tại Indonesia và 15 tại Malaysia. Theo trang tin tức công nghệ này, các nhân viên Yahoo Indonesia và Malaysia đã được thông báo văn phòng sẽ ngừng hoạt động vào ngày 14/12.
"Chúng tôi đã thông báo với các nhân viên ở Indonesia và Malaysia rằng quyết định đóng cửa vào cuối năm rất khó khăn. Đây là nỗ lực của chúng tôi nhằm giảm bớt hoạt động, để thực hiện nhanh hơn và cải thiện hiệu quả, khả năng hợp tác và sáng tạo", Campaign Asia-Pacific trích lời người phát ngôn của Yahoo cho biết.
Động thái này của Yahoo hoàn toàn ngược lại với các hãng truyền thông xã hội khác như Facebook hay Twitter, khi các công ty này đang tấn công mạnh vào các thị trường tương tự. Dù vậy, Yahoo cho biết sản phẩm và dịch vụ của hãng tại 3 nước trên sẽ vẫn được hỗ trợ từ văn phòng Singapore.
Trao đổi với VnEpxpress, đại diện của Yahoo tại Việt Nam cho biết chưa nghe được thông tin này và không có bình luận gì.
Yahoo lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào cuối năm 2007. Năm 2008, trong chuyến làm việc tại Việt Nam của ông Ken Mandel – Phó chủ tịch Tập đoàn Yahoo kiêm Giám đốc điều hành Yahoo khu vực Đông Nam Á lúc bấy giờ cho biết Yahoo đang lên kế hoạch thành lập công ty tại Việt Nam nhằm thực hiện một số kế hoạch đầu tư của tập đoàn. Tuy nhiên, đến nay kế hoạch này vẫn còn dang dở.

Trước đó, Yahoo cũng phải đóng cửa một loạt các tính năng như Yahoo Blog, Yahoo 360 và phòng chat công cộng trên phần mềm chat Yahoo Messenger do sự phát triển của các mạng truyền thông và công cụ chat như Facebook, Skype...
Hà Thu - Phương Linh
Xem thêm:tin nhan noel đẹp nhất 2014

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top