Tại một tiệm bán đồ trung thu ở Cầu Diễn, đồ chơi này cũng bán với mức giá rất rẻ. Tất cả các loại đồ chơi ăn theo hiệu ứng Minions như đèn lồng, mặt nạ, người máy... đều có giá dưới 40.000 đồng. Anh Phát, chủ một cửa hàng tại đây cho biết, khách hàng mua đồ chơi phát sáng chủ yếu là các phụ huynh mua cho con nhỏ.
Đèn lồng trung thu 2015 bằng nhựa đẹp , dễ thương khiến trẻ em không thể bỏ qua

Khởi động mùa Trung thu năm nay là tin vui cho các doanh nghiệp sản xuất lồng đèn, khi hàng Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn. Hàng trăm mẫu lồng đèn với kiểu dáng và màu sắc bắt mắt được đưa ra thị trường. Đặc biệt, những mẫu lồng đèn thể hiện lòng yêu nước được các doanh nghiệp lồng ghép vào sản phẩm.

Trong số những mầu đèn lồng trung thu năm nay, có 3 mẫu lồng đèn về lịch sử là Quang Trung, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng và 10 mẫu mang hình ảnh biển đảo quê hương như nhà giàn DK1, Hoàng Sa, Trường Sa... nhằm giáo dục, nhắc nhở trẻ em về lòng yêu nước, yêu quê hương biển đảo. Cùng với đó là các sản phẩm in hình ngộ nghĩnh của nàng Bạch Tuyết, Tôn Ngộ Không, Chư Bát Giới.. Các sản phẩm này đều được làm từ nhựa PP (nhựa dẻo) đã được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn – Đo lường Chất lượng 3 kiểm định.

Đa dạng mẫu lồng đèn làm từ nhựa PP. 

Theo một phụ huynh mua lồng đèn sớm cho con, những hình ảnh trang trí với chủ đề lịch sử sẽ giúp các em thiếu nhi có thể hiểu hơn về đất nước, cũng là “vừa chơi vừa học”. Ngoài ra, nhiều lồng đèn truyền thống được trang trí màu sắc rực rỡ, có nguồn gốc công ty sản xuất hẳn hoi được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn.

Bà Mai, người có 15 năm buôn bán lồng đèn trên phố Lương Văn Can cho biết, so với mọi năm thì năm nay cửa hàng chị mở bán sớm hơn vì nhìn chung thị trường lồng đèn đã nhộn nhịp lên hẳn. Tùy từng loại mẫu mã và chất liệu, giá cả dao động từ 20 – 50 ngàn đồng/chiếc. Đèn lồng truyền thống làm bằng giấy kính xếp gọn, nhẹ, có giá rẻ song vẫn không được ưa chuộng so với đèn lồng làm bằng nhựa dẻo bởi loại đèn lồng này đa dạng mẫu mã hơn.

“Bắt đầu sang đầu tháng Tám âm lịch, mỗi ngày cửa hàng tôi cũng bán được hàng trăm chiếc, kể từ giữa tháng trở đi chắc chắn thì khách sẽ tới mua nhiều hơn nữa”, bà Mai chia sẻ.

Lồng đèn được xem là đồ chơi dành cho trẻ em, nên theo quy định phải tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn, kiểm định chất lượng sinh lý, hóa lý như đồ chơi thông thường. Sản phẩm sau khi hoàn thiện được đem đi kiểm định, nếu đủ điều kiện mới được dán tem hợp quy.

Một số cơ sở sản xuất cho hay những đối tượng làm giả tự in hình ảnh lồng đèn của công ty rồi gắn cán đèn xịn hoặc lấy lồng đèn thật gắn vào cán đèn Trung Quốc để bán giá bèo. Nhìn bên ngoài, người tiêu dùng rất khó phân biệt.

Hình thức gian lận thương mại này ảnh hưởng rất lớn đến uy tín thương hiệu, trong khi các doanh nghiệp chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt bởi chẳng biết kiện ai.

Không chỉ gặp khó vì hàng nhái, hàng giả, năm nay thị trường còn chứng kiến sự đổ bộ trở lại của lồng đèn Trung Quốc. Dù bị cảnh báo về chất lượng nhưng do giá rẻ, lợi nhuận cao nên hàng này vẫn còn đất sống.

Chủ cửa hàng trên phố lồng đèn Hàng Mã cho biết năm ngoái lồng đèn Việt thắng với các chủ đề biển đảo, yêu nước đánh bại dễ dàng hàng Trung Quốc. Năm nay các nhân vật hoạt hình lại lên ngôi.

Đèn lồng làm từ nhân vật hoạt hình thu hút ngời tiêu dùng.

Chị Hoa, chủ tiệm tạp hóa trên đường Hàng Buồm cho biết bán lồng đèn Trung Quốc lời nhiều hơn, giá nhập 15.000 - 18.000 đồng/cái nhưng bán có thể lên 35.000 - 55.000 đồng/cái tùy mẫu. Trong khi bán một chiếc lồng đèn VN chỉ lời 3.000 - 5.000 đồng.

Tại các siêu thị, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy hơn 100 mẫu lồng đèn Việt Nam các loại làm từ chất liệu nhựa, giấy và mút xốp, cụ thể: đèn giấy giá 7.500 - 9.500 đồng với các hình ảnh cô Tiên, chú Cuội, chị Hằng, ông Lân, ông Địa, hình các con thú...

Trong đó, đèn nhựa 41.000 - 55.000 đồng/sản phẩm với các nhân vật Bạch Tuyết, Doraemon, Pokemon... Riêng loại lồng đèn lắp ráp thông minh với giá 85.000 đồng/chiếc hóa thân nhân vật công chúa, Minion, Nữ hoàng băng giá (các nhân vật hoạt hình như thật, rất nổi tiếng) là sản phẩm mới năm nay.

Đây là loại đèn được làm từ mút xốp, trước khi chơi phải qua khâu lắp ráp giúp phát triển tư duy xâu chuỗi cho trẻ em. Với một chiếc đèn nhỏ bên trong giúp đèn phát ra ánh sáng dịu mắt. Sau khi chơi xong bé có thể tháo rời hoặc chưng trên bàn học như một vật lưu niệm tiện dụng.


Anh Phát chia sẻ: "Những chiếc đèn lồng hay người máy hình Minions nhìn rất dễ thương với mùa vàng sáng rực nên rất thu hút trẻ nhỏ. Riêng các bạn trẻ chủ yếu chỉ hỏi mua mặt nạ Minions thôi. Nói chung năm nay sản phẩm này bán khá chạy (cười)".

Cơn sốt đồ chơi ăn theo Minion không chỉ gây bão ngoài đời thường mà còn làm náo loạn trên chợ mạng. Nhiều shop bán hàng online liên tục cập nhật thông tin về các dòng sản phầm đồ chơi có hình kẻ cắp mặt trăng với những lời quảng cáo đầy hấp dẫn như "đồ chơi do Việt Nam sản xuất, giá rẻ bất ngờ" hoặc "đồ chơi Minions giá rẻ nhưng chất lượng, dùng lâu còn chán mới hỏng"...


Cơn sốt đồ chơi Trung thu Minion lan từ chợ mạng đến đời thường. Ảnh chụp màn hình


Anh Công (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết vừa dành ra hơn 300.000 đồng để mua một số đồ chơi Trung thu Minions cho con trai, gồm có đèn lồng, mặt nạ và người máy Minions. "Mình vừa mới mua một chú người máy với giá 150.000 đồng tại một ki-ốt trên phố Hàng Mã, quay ra một ki-ốt khác hỏi giá thì họ nói chỉ 50.000 đồng/chú người máy. Phố Hàng Mã những ngày này đông đúc, chen lấn nên mình cũng mua vội, hóa ra lại bị hớ nên cũng hơi khó chịu".






Đồng tình với anh Công, chị Hoa, một khách hàng khác tại đây cho biết, hàng hóa bán trên phố Hàng Mã thường bị nói thách nhiều và mỗi cửa hàng bán một giá. "Đi mua ở đây nên có thời gian mặc cả, xem xét kỹ lưỡng kẻo lại bị hớ thì chỉ tổn bực mình", chị Hoa nói. 

Tuy nhiên dù thế nào thì đa số khách hàng đều phải công nhận rằng đồ chơi Minons đang tạo ra sức hút lớn trong mùa Trung thu năm nay. "Những hình Pokemon hay hình cừu vui vẻ, lân sư tử đều đã cũ rồi. Năm nay hình Minions vui nhộn, đáng yêu thực sự là một nét chấm phá mới. Con trai tôi hôm trước có đòi mua một chú người máy Minions với mức giá 100.000 đồng và tôi thấy thế là rất hợp lý nên đã vui lòng chiều thoe sở thích của cháu", anh Minh (Ba Đình - Hà Nội) tâm sự.

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top