Đối với người châu Âu, theo truyền thống Giáng sinh trước hết là một dịp đoàn tụ gia đình, để mỗi người nói lên tình yêu và tỏ sự quan tâm tới những người thân trong gia đình, họ hàng và với bạn bè, hàng xóm,khi những người con đi làm xa về thăm lại gia đình. Những món quà họ mang theo không thể quên chính là những tấm thiệp giáng sinh cho mọi người. Dưới đây là 16 tấm thiệp đêm noel thêm lãng mạn, ngọt ngào nhất cho mọi người tặng nhau.

Thiệp giáng sinh đẹp nhất tặng người yêu số 1



Thiệp giáng sinh tặng bạn gái lãng mạn nhất số 2


Thiệp Noel ngọt ngào tặng bạn trai số 3 



Tấm Thiệp giáng sinh cho mẹ đẹp số 4



Thiệp Noel tặng vợ hạnh phúc nhất số 5



Thiệp giáng sinh cảm động tặng bà xã số 6



Thiệp Noel đẹp nhất tặng người thân số 7



Thiệp giáng sinh đẹp nhất tặng bạn bè số 8



Thiệp Chúc mừng Noel đẹp nhất tặng người yêu bằng cây thông số 9



Thiệp Chúc mừng giáng sinh đẹp nhất bằng cây thông lấp lánh số 10



Thiệp Chúc giáng sinh đẹp nhất bằng chữ Merry Christmas số 11



Thiệp Chúc mừng Noel đẹp nhất tặng người yêu số 12



Thiệp giáng sinh dễ thương tặng người yêu bằng chim cánh cụt số 13



Thiệp chúc giáng sinh và Năm mới đẹp nhất tặng người yêu số 14



Thiệp ngày 24/12 đẹp bằng cây toro đẹp số 15



Thiệp mừng Merry Christmas bằng chuột mickey dễ thương nhất số 16

Ý nghĩa của thiệp Giáng sinh Noel 24/15/2015

Bắt nguồn từ năm 1843 khi ông Henry Cole (1808 – 1882), một thương gia giàu có nước Anh, đã nhờ John Callcott Horsley (1817 – 1903), một họa sĩ ở Luân Đôn, thiết kế một tấm thiệp thật đẹp để tặng bạn bè. Vào Noel năm đó, Horsley trình làng tấm thiệp đầu tiên trên thế giới và sau đó nó đã in ra 1000 bản. Thiệp Giáng sinh nhanh chóng bùng phát và trở thành mốt thịnh hành ở Anh trong suốt 10 năm kể từ khi Chính phủ Anh thông qua đạo luật năm 1846 cho phép bất kỳ người dân nào gửi thư đến bất kỳ nơi nào với giá rẻ. Không lâu sau, trào lưu này du nhập sang Đức và tới 30 năm sau người Mỹ mới chấp nhận nó.Những món quà biểu lộ tình yêu của mọi người với gia đình và bè bạn. 


Ngoài ra, ngày nay ở Việt Nam thì Giáng sinh cũng là dịp để các bạn trẻ có cơ hội gửi cho nhau những món quà, những bó hoa tươi và lời chúc tốt đẹp đến người thân và bạn bè. Chợ Giáng sinh là một chợ đường phố kiểu truyền thống được tổ chức vào dịp Giáng sinh (thường bắt đầu khoảng 1 tháng trước Lễ Giáng sinh) có nguồn gốc tại vùng đất ngày nay là nước Đức và Đông Bắc nước Pháp.Cây Giáng Sinh là cây xanh thường là cây thông được trang hoàng để trình bày trong dịp lễ Giáng Sinh theo phong tục của người Kitô giáo. Quà tặng trong những chiếc bít tất: Tương truyền rằng, nhà kia có 3 cô gái trẻ đến tuổi lập gia đình nhưng không có chàng trai nào nhòm ngó đến vì gia cảnh quá nghèo.

Đức giám mục Myra rất thương xót nên đã ném những đồng tiền vàng xuống ống khói nhà của ba cô gái. Những đồng tiền vàng rơi từ trên nóc nhà xuống đúng các đôi bít tất mà các cô treo hong bên lò sưởi. Khỏi phải nói cũng biết rằng các cô vui mừng đến thế nào. Họ đã có cơ hội để thực hiện nguyện ước của mình. Sẽ giúp bạn chọn quà bỏ vào Chiếc Bít Tất trong đêm Giáng Sinh đấy.

Câu chuyện thần kỳ kia được lan truyền đi khắp nơi, ai ai cũng muốn mình trở thành người may mắn nên đều bắt chước 3 cô gái treo tất bên lò sưởi để hy vọng nhận được quà. Trẻ em hy vọng nhận được quà nhiều nhất. Mọi người trong nhà cũng nhân cơ hội này để tặng quà cho các em với mong muốn là các em sẽ ngoan ngoãn và học giỏi. Từ đó có tục trẻ em treo bít tất cạnh lò sưởi để nhận quà như mơ ước từ ông già Noel.Ở hầu hết các quốc gia châu Âu, ngày lễ Giáng Sinh vào hai ngày 25 và 26 tháng 12 là ngày nghỉ lễ chính thức có trả lương cho tất cả người lao động. 

Ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh Noel 24/12/2015


Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm. Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24 tháng 12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Vòng lá có hình tròn nói lên tính cách sự sống vĩnh hằng và tình yêu thương vô tận, màu xanh lá nói lên hy vọng. 4 cây nến bao gồm ba cây màu tím – màu của Mùa Vọng, cây thứ 4 là màu hồng, là màu của Chúa Nhật thứ Ba mùa Vọng.

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top