Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã phủ nhận việc bỏ tiền “mua like” cho trang Facebook của mình, sau khi lãnh đạo phe đối lập cáo buộc ông đấy mạnh sự nổi tiếng của mình bằng những "mánh lới" giả dối.

Vào tháng 9/2015, Thủ tướng Hun Sen đã công bố ra mắt trang Facebook chính thức của ông. Theo ông Hun Sen, Facebook sẽ “đưa tôi tới gần nhân dân hơn, cho phép tôi lắng nghe và tiếp nhận những yêu cầu trực tiếp từ nhân dân”. Qua đó ông Hun Sen cũng khuyến khích người dân tố cáo các hành vi những nhiễu của quan chức thông qua Facebook.

Ngoài ra, nhà lãnh đao Campuchia cũng dùng Facebook làm “vũ khí” tấn công các nhân vật đối lập chống lại mình. 

Mới đây, lãnh đạo đảng đối lập Ram Rainsy hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài, đã cáo buộc ông Hun Sen sử dụng các hình thức “câu like” không chính đáng như ép buộc đảng viên đảng Nhân dân Campuchia (CPP) phải “like” (thích) trang Facebook của ông, cũng như dùng tài khoản giả ở nước ngoài để tăng số lượng “like”. 

Theo thống kê cho đến ngày 18/3/2016, Facebook của ông Hun Sen đã đạt hơn 3,2 triệu lượt “like” chỉ sau 3 tháng, vượt trội so với 2,3 triệu của lãnh đạo đảng đối lập Rainsy, người đã dùng Facebook hơn 5 năm nay. Theo ông Rainsy, lượng “like” khổng lồ trên Facebook của ông Hun Sen vô cùng “bất thường” so với một quốc gia nhỏ như Campuchia. 

Tờ Phnom Penh Post cho biết, trong số 779.000 người đã "like" Facebook của Thủ tướng Hun Sen chỉ tinsg riêng trong tháng trước, có 157.331 là tài khoản trong nước, tương đương 20%, 80% còn lại là tài khoản nước ngoài.

Còn nếu tính từ khi mở tài khoản Facebook, số tài khoản "like" ông Hun Sen ở nước ngoài phần lớn đến từ Ấn Độ (255.692 like), Philippines (98.256), Myanmar (46.368) và một số quốc gia khác. Điều này trái ngược với đối thủ Rainsy, khi ông này đã có tới 1,83 triệu “like” từ trong nước, nhiều hơn so với 1,73 triệu của ông Hun Sen. 

Cả hai ứng viên đều có xu hướng sử dụng những hình ảnh đời thường trên trang Facebook. Chẳng hạn, ông Hun Sen ngồi bệt xuống đất ăn mì, tưới hoa hoặc ôm các cháu của mình, trong khi Sam Rainsy đăng tải hình ảnh đi xe đạp dưới tuyết, hoặc mặc đồ tắm đứng trên bãi biển.Trong bối cảnh Campuchia tổ chức bầu cử địa phương vào năm 2017 và tổng tuyển cử năm 2018, Thủ tướng Hun Sen và lãnh đạo đối lập Sam Rainsy ngày càng đẩy mạnh sử dụng Facebook như một công cụ để đánh bóng hình ảnh.

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top