Tâm sự thật lòng của người dùng auductai được chia sẻ trên diễn đàn BlackBerry Vietnam.

Có lẽ rằng, tôi là người đến với Blackberry trễ nhất trong cộng đồng của chúng ta. Và mọi chuyện bắt đầu như thế này đây.

Tôi là một người cực kì thích những gì Apple làm. Tôi thích phong cách tỉ mỉ trong từng sản phẩm của họ... Vì làm trong ngành thiết kế, nên đối với tôi thiết bị của Apple là "tối thượng". Tôi đang dùng iMac, iPad, và cả zalo iPhone. Nói đến đây chắc các bạn cũng thấy rằng tôi cuồng Táo đến mức độ nào. Nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi...

Từ khi Tim Cook lên lãnh đạo Apple kế nghiệp Steve Jobs, mọi thứ đã không còn như xưa. Những thiết bị của họ đã mất đi tính ổn định của nó. Các thiết bị của tôi bắt đầu gặp nhiều vấn đề hơn sau mỗi lần cập nhật phần mềm, xin nhắc lại là tất cả thiết bị...

Tóm lại Apple đã làm tôi hơi mất lòng tin của mình từ thời điểm đó, thời điểm thay đổi CEO. Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đây. Chưa đủ để một kẻ cuồng Táo như tôi quyết định thay đổi quan điểm của mình. Dù rằng như đã nói, là tôi đã hơi mất lòng tin của mình nơi Apple.

Nhưng rồi quan điểm của tôi đã hoàn toàn thay đổi khi lên đời chiếc iPhone 6 Plus. Xin nói thêm về lí do lựa chọn chiếc iPhone 6 Plus vì tính chất của công việc, tôi cần thời lượng pin điện thoại hơn là cấu hình, và iPhone 6 Plus là chiếc điện thoại đáp ứng nhu cầu đó. Máy to nên pin cũng to...

Mọi chuyện có vẻ khá ổn cho đến khi tôi nhận được cuộc gọi đầu tiên khi chạy xe trên đường.

"Ôi cái chết tiệt gì đây?", tôi phải thốt lên chán nản trong khi ngón tay đang cố vươn tới để trượt trả lời cuộc gọi. Với cái kích thước 5,5 inch đúng là một thảm kịch với ngón cái dài chưa đến 6 cm (vâng tôi có bàn tay nhỏ). Và chắc các bạn đã đoán ra là tôi đã phải làm gì để có thể trả lời cuộc gọi. Vâng, dừng xe và dùng cái tay còn lại. Và đôi khi, cực kì ức chế khi ngón tay bị khô hay gì đó mà vuốt muốn trầy màn hình mà nó vẫn không ăn...

Ok, bỏ qua cái phần trả lời cuộc gọi đi. Tôi không muốn nói về cái thảm họa đó nữa. Giờ nói đến trả lời tin nhắn nhé. Tôi phải nói là tuyệt vời! Bàn phím to lắm. Tôi có thể bấm phím cực nhanh và chính xác (có máu làm "anh hùng bàn phím" chăng?) Nhưng đó là khi tôi bấm bằng hai tay, còn khi một tay thì sao? GIỐNG NHƯ LÀ KHI NHẬN CUỘC GỌI!!!

Thảm họa, chưa kể đến sự khó khăn khi lướt ngón tay để bấm phím. Có mấy lần tôi đã suýt làm rơi điện thoại khi nhắn tin bằng một tay. Bực bội hết sức! Mà nãy giờ tôi có nói về việc tôi ít khi để điện thoại trong túi quần vì nó quá to chưa? Tôi luôn phải để nó trong cặp của mình y như các chị em. Vâng, một thằng đàn ông, nhưng dùng điện thoại theo phong cách giỏ xách của phụ nữ.

Rồi, từ lúc này tôi đã quyết định tìm đến một thiết bị nghe gọi ổn định hơn. Tôi không cần một thiết bị đầy đủ tính năng, nhưng tính năng cơ bản nhất của nó là nghe gọi và nhắn tin thì lại không hỗ trợ tốt. Lúc đầu tôi suy nghĩ về những chiếc stupid-phone của Nokia, vì nó nghe gọi và nhắn tin rất là chuẩn.

Nhưng là một người đã quen với tiện nghi, tôi không thể chấp nhận điều đó. Tôi không thể đánh đổi tất cả chỉ để nghe gọi và nhắn tin trên 9 phím (cái này tôi không chấp nhận vì nó tốn thời gian không đáng có). Vậy sự thay đổi hoàn hảo là gì? Ai cũng biết... chỉ có thể là Blackberry.

Tôi đã lựa chọn chiếc BlackBerry 9780, vì theo như các bài báo trên mạng mà tôi tìm hiều về BlackBerry, chiếc Bold 9780 là một trong những chiếc tốt nhất của RIM. Và tôi đã quyết định mình sẽ bắt đầu từ đây.

Cảm giác đầu tiên khi được cầm nó chắc tôi sẽ không bao giờ quên được, rất vừa tay. Thiết kế và bàn phím được bố trí rất hợp lý. "Man! Đây là chiếc điện thoại nhắn tin tốt nhất", đó là suy nghĩ của tôi khi bấm thử bàn phím của BlackBerry 9780.

Tôi đã cảm thấy quyết định của mình có vẻ đúng. Sau một thời gian sử dụng thì tôi đã không lầm khi quyết định dùng BlackBerry để thay thế chiếc iPhone 5,5 inch kia. Nhưng cái gì cũng khó khăn lúc đầu. Tôi khá bực mình khi biết 3G bình thường sẽ không thể giúp chiếc BlackBerry của mình phát huy hết sức mạnh.

Tôi không thích điều đó. Vì tôi đã đăng ký gói B50 của nhà mạng Vinaphone. Tôi có gói Max, có cuộc gọi miễn phí, có tin nhắn miễn phí... Nhưng giờ cũng với giá đó, tôi chỉ có thể đăng ký được gói BIS dùng để lướt mạng và kết nối email. Tóm lại, đó là điểm duy nhất tôi khó chịu khi chuyển qua dùng BlackBerry.​

Nhưng may thay, tính năng mà tôi cần trên BlackBerry đã bù đắp lại tất cả những điều đó. Từ khi chuyển qua BlackBerry tôi không còn ức chế mỗi khi có cuộc gọi hay cần quay số nữa. Tôi cũng không còn ức chế khi phải nhắn tin nữa.

Và trên hết, hệ thống phím tắt của BlackBerry phải nói là tuyệt vời và trên cả tuyệt vời. Tôi có thể truy cập ứng dụng rất nhanh chóng, mà không cần phải tìm nó trên màn hình. Tôi có thể thực hiện cuộc gọi đến một người chỉ với hai thao tác là bấm số và gọi. Chứ không cần tới 3 thao tác là: vào app phone - bấm số - gọi (đó là chưa kể đôi khi ứng dụng bị treo khi bấm vào). Nhắn tin cũng vậy. Tôi có thể vào trình tin nhắn với phím tắt cạnh trái mà tôi đã Set-up, và viết một tin nhắn mới với phím C.

Vậy còn email thì sao? Ai cũng biết Push mail trên BlackBerry thì hết sức mạnh mẽ. Tôi có thể nhận email ngay lập tức khi nó được gửi. Dù rằng chuẩn email chỗ làm của tôi là Exchange Activesync (EAS) không được hỗ trợ trên nền BBOS. Nhưng cái đó không ảnh hưởng gì cả, vì như đã nói ở tuốt trên tôi vẫn còn iPad. Nên những thứ tài liệu liên quan đến công việc, tôi đều lưu trữ trong máy tính và máy tính bảng. Còn những thứ liên quan nhiều đến cá nhân thì tôi dùng chiếc BlackBerry của mình. Và cũng như đã nói ở tuốt trên nữa. Tôi không cần một thiết bị không hỗ trợ tốt tính năng mà nó được tạo ra.

Ừm. Tôi còn nhiều điều nữa lắm, để kể cho các bạn về quá trình tôi sử dụng chiếc BlackBerry của mình. Như đã từng thử cài Service Book xem nó ra sao, hay tôi đã phân vân như thế nào để có thể lựa được bản ROM 666 hiện tại cho chiếc Facebook BlackBerry của mình... Chắc hẳn các bạn cũng từng trải qua nhiều điều giống tôi, nên tôi để câu chuyện của mình được kết thúc tại đây, để tôi được nghe câu chuyện của các bạn... Hãy kể cho tôi và những bạn khác được nghe. Cảm ơn các bạn!

Chúc bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top