Tổng thiệt hại mà các publisher phải chịu là "1 triệu USD mỗi giờ" do mất doanh thu quảng cáo.
Sáng 12/11/2014 (giờ Mỹ, tức tối 12/11 theo giờ Việt Nam), máy chủ quảng cáo DoubleClick của Google dành cho Publisher đã gặp sự cố gián đoạn trên phạm vi toàn cầu cầu, gây thiệt hại hàng triệu đô-la doanh thu quảng cáo trên những website lớn nhất thế giới.
Công cụ quảng cáo Doubleclick for Publishers (DFP), đang được sử dụng bởi nhiều website báo chí lớn trên thế giới để hiển thị các quảng cáo bên cạnh những bài báo. Các website bị ảnh hưởng bao gồm Forbes, The Wall Street Journal, BBC.com, Mashable, BuzzFeed, Time, VentureBeat và Business Insider...
Ông Brian O'Kelley, đồng sáng lập kiêm CEO AppNexus, công ty công nghệ quảng cáo độc lập lớn nhất thế giới, cho biết tổng thiệt hại mà các publisher phải chịu là "1 triệu USD mỗi giờ" do mất doanh thu quảng cáo.
Sự cố phát sinh vào khoảng 9h sáng (giờ Mỹ) và các quảng cáo bắt đầu xuất hiện trở lại ở các website vào lúc 10h45. Trong khoảng thời gian này, các website sử dụng dịch vụ DoubleClick của Google đều trống trơn quảng cáo.
Sự cố này đã khiến quảng cáo trên các website biến mất, chỉ còn dòng chữ “waiting for ad.doubleclick.com”.
Một phát ngôn viên của Google đã xác nhận với Business Insider rằng, máy chủ quảng cáo đã gặp sự cố và công ty đang "tiến hành xử lý".
Ví dụ như trường hợp truy cập vào website của Forbes, người dùng vốn quen với việc hiển thị một trang quảng cáo full trước khi truy cập trang chủ. Tuy nhiên hiện nay, vị trí các quảng cáo đều trống trơn và chỉ hiển thị dòng “waiting for ad.doubleclick.net”, tốc độ tải cũng khá chậm.
Nhiều bình luận về sự cố này đã xuất hiện trên Twitter. Diễn đàn Hỗ trợ quảng cáo DoubleClick cũng tràn ngập thắc mắc về sự cố với máy chủ quảng cáo.
Một số người đã post lên diễn đàn rằng nhà quản lý tài khoản Google của họ đã liên lạc và xác nhận có một "sự cố Po nghiêm trọng”.
Tại thời điểm này, sự cố dường như vẫn chưa được xử lý xong,
Kiều Anh
|
0 nhận xét:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.