Forbes đã đưa ra danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2013, trong đó có một số đã tốt nghiệp ngành luật hoặc từng có thời gian hành nghề luật sư trước khi trở thành những người có tài sản nhiều nhất trên thế giới.

<>1. Samuel Robson Walton
<>Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 3
Trị giá tài sản: 26,1 tỷ USD
S. Robson Walton giữ chức chủ tịch chuỗi siêu thị bán lẻ Wal-Mart của gia đình từ năm 1992. Ông có bằng luật danh dự của Đại học Columbia và hành nghề tại Tulsa, Oklahoma trước khi gia nhập vào Wal-Mart như một phó chủ tịch cấp cao.

<>2. Charlene de Carvalho-Heineken
Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 4
Trị giá tài sản: 11 tỷ USD
Carvalho-Heineken là một trong 13 phụ nữ giàu nhất thế giới và là người thừa kế tài sản của Heineken khi cha của bà qua đời năm 2002. Bà từng học luật tại Đại học Leiden, Hà Lan và là thành viên trong ban giám sát của Heineken cùng với chồng, nhà tài chính Michel de Carvalho.

<>3. Roman Abramovich
<>Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 5
Trị giá tài sản: 10,2 tỷ USD
Roman Abramovich, một tài phiệt Nga, sở hữu đội bóng đá Chelsea ở Anh và cũng nổi tiếng là người chi tiền rất mạnh tay.
Ông làm giàu qua các phi vụ xuất khẩu dầu gây nhiều tranh cãi vào đầu những năm 1990. Roman Abramovich nhận bằng luật tại Học viện luật Moscow vào năm 2000 sau khi kiếm được hàng tỷ USD, theo tờ Telegraph.

<>4. Richard Kinder
Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 6
Trị giá tài sản: 9,8 tỷ USD
Vào năm 1997, ông thành lập công ty năng lượng Kinder Morgan. Kinder Morgan sở hữu 75.000 dặm đường ống và 180 kho cảng chứa dầu. Ông tốt nghiệp cử nhân luật ở Đại học Missouri.

<>5. Heinz Hermann Thiele
<>Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 7
Trị giá tài sản: 6,4 tỷ USD
Thiele bắt đầu sự nghiệp ở bộ phận pháp lý tại công ty sản xuất phanh xe Knorr-Bremse của Đức vào năm 1969. Sau đó, ông đã mua lại công ty này vào cuối những năm 1980.
Tài sản của ông ngày càng tăng khi công ty trở thành nhà sản xuất phanh xe hàng đầu thế giới. Ông đã lấy bằng thạc sĩ luật của Đại học Munich.
<>6. Cựu thủ tướng Italy Silvio Berlusconi
Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 8
Trị giá tài sản: 6,2 tỷ USD
Ông được biết đến là chính trị gia nổi tiếng của Italy, có bằng cử nhân luật. Trước khi mua lại đài truyền hình Italy, ông học luật tại Đại học Statale ở Milan. Vào năm 1987, ông cũng có cổ phần trong nhà xuất bản lớn nhất Italy cũng như đội bóng nổi tiếng AC Milan.
Berlusconi từng là thủ tướng Italy ở 3 nhiệm kỳ trước khi từ chức vào tháng 11 năm 2011.

<>7. Carlos Bulgheroni và anh trai
Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 9
Trị giá tài sản: 5,5 tỷ USD
Doanh nhân Argentina Carlos Bulgheroni, cùng với anh trai là Alejandro, nắm giữ cổ phần tại công ty năng lượng lớn thứ 2 của Argentina là Pan American Energy. Carlos lấy bằng luật của Đại học Buenos Aires vào năm 1970.

<>8. Richard LeFrak
Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 10
Trị giá tài sản: 5,4 tỷ USD
Gia đình LeFrak mua bất động sản tại khu vực New York qua hơn một thế kỷ. Công ty của họ sở hữu LeFrak City, một khu phức hợp gồm 5.000 căn hộ tại Forest Hills, Queens và hơn 130.000 mét vuông bất động sản tại Newport, New Jersey, Mỹ.
LeFrak là giám đốc điều hành công ty của gia đình kể từ năm 2003. Ông lấy bằng cử nhân của Amherst và tốt nghiệp ngành luật từ trường Đại học Columbia.

<>9. Robert Rowling
<>Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 11
Trị giá tài sản: 4,9 tỷ USD
Rowling là giám đốc điều hành của TRT Holdings, một công ty sở hữu chuỗi khách sạn Omni và phòng tập thể dục Gold’s Gym. Ông có bằng cử nhân của Đại học Texas và bằng luật từ trường Đại học Southern Methodist.
<>10. Sumner Redstone
Hình ảnh 10 tỷ phú thế giới từng tốt nghiệp trường luật số 12
Trị giá tài sản: 4,7 tỷ USD
Ông có bằng cử nhân và cử nhân luật từ trường đại học Harvard. Sau khi tốt nghiệp trường luật, ông từng làm thư ký tại tòa án phúc thẩm Mỹ ở San Francisco và dạy môn luật tại Đại học San Francisco và Đại học Boston.
<>Mai Phương (Theo BI)

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top