Vào dịp lễ Noel và tết dương lịch, Huế cũng đón nhận nhẹ nhàng sự pha trộn của nền văn hóa phương Tây bằng việc tổ chức các màn vui chơi giải trí. Bên cạnh đó, những gia đình theo Thiên Chúa giáo cũng tổ chức tiệc mừng Chúa giáng sinh tạo cho du khách sự đầm ấm và thân thuộc.
Không khí Giáng sinh tại Huế

Biết bao tao nhân mặc khách từ xưa đến nay đã dùng nhiều mỹ từ để ca ngợi sông Hương. Bất luận vào thời điểm nào trong ngày, vào mùa nắng hay mùa mưa, sông Hương đều có những vẻ đẹp đặc trưng khó tả. Đến Huế nếu chọn tour ngắm sông Hương và các thắng cảnh bằng thuyền Rồng, hẳn du khách sẽ có một cái nhìn thú vị khác về Huế.

Gọi là sông Hương vì từ xa xưa, dòng sông này chảy qua những cánh rừng nhiều thảo mộc có hương thơm, nên khi vào Huế, dòng sông đem theo hương thơm của cây cỏ thiên nhiên. Với độ dài 80 km, sông Hương uốn lượn trong thành phố Huế như một sự sắp đặt để làm vui lòng du khách. Dòng nước trong xanh tĩnh lặng, thành quách, lầu xá hai bên bờ in bóng xuống dòng sông như là tranh vẽ. Chiếc cầu Trường Tiền màu trắng bạc bắc qua sông Hương, duyên dáng như cô gái Huế trong chiếc áo dài tím rất Huế…

Sông Hương như một dải lụa hiền hoà miên man chảy rồi như một người dẫn đường xuôi dòng nước đưa du khách đến miệt vườn Vỹ Dạ với vườn hoa thảm cỏ xanh mướt, ngược lên Thiên Mụ để thả mình theo tiếng chuông chùa văng vẳng, rồi đột ngột rẽ vào sông Bạch Yến tới bến Huyền Không để phiêu diêu cùng với gió mây, với thế giới của hoa trơm trái ngọt và thiền giữa một không gian cổ kính… Thiên Mụ – ngôi chùa có tuổi hơn 400 năm này vẫn luôn là điểm tham quan ấn tượng cho du khách đến Huế. Dường như sự ra đời của tháp Phước Duyên vào năm 1844 lại ngẫu nhiên biến nó thành biểu tượng để người ta biết đến Huế, nhớ đến Huế cả trong quá khứ và hiện tại. Một ngọn tháp biểu trưng cho “trí tuệ” và “phúc lành” ngày đêm soi mình xuống dòng sông. Nếu như người La Mã khi vào đền thờ ngước lên để chiêm ngưỡng thì ngược lại người Hi Lạp cúi xuống để suy ngẫm.

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top