Tết Tây là 1 sự kiện nổi bật trong năm. Nếu Noel được xem như lễ hội cuối cùng kết thúc năm cũ thì Tết Dương lịch hay Tết Tây là cột mốc đầu tiên, đánh dấu cho một năm mới. Và ở cả 2 sự kiện nói trên, Sài Gòn là một trong những thành phố hồ chí minh hưởng ứng nhiều nhất. Có thể nói không đâu đông vui và nhộn nhịp cho bằng đường phố Sài Gòn vào những ngày này. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết quyết định ra sao, “nên đi chơi đâu ở Sài Gòn vào dịp Tết Dương lịch năm con dê”, hãy cùng loi chuc nam moi 2015 thử xem xét 1 vài địa điểm sau đây:
Tết Tây dạo chơi quanh các khu vực sôi động và nhộn nhịp nhất Sài Gòn
Khu phố người Hoa – Hải Thượng Lãn Ông
Trước Giáng sinh khoảng 1 tháng, bạn có thể đến khu phố người Hoa đường Hải Thượng Lãn Ông để mua sắm các vật trang trí cho đêm Noel. Dù không đông đúc như dịp Tết Trung thu nhưng khu vực này vào dịp cũng lung linh và rực rỡ sắc màu không kém. Nếu muốn hưởng ứng không khí Noel sớm, bạn có thể đến đây. Hoặc vào đúng dịp Noel, đây cũng được xem là khu vực nhộn nhịp của thành phố.
Khu phố người Hoa – Hải Thượng Lãn Ông bán nhiều đồ trang trí Noel vào mỗi dịp Giáng sinh-tết tây
Khu nhà thờ Đức Bà – Đồng Khởi
Có thể nói nhà thờ Đức Bà – Đồng Khởi là nhà thờ trung tâm thu hút hàng triệu người đến tham quan vàvui chơi vào dịp Noel và Tết Dương lịch. Nhà thờ Đức Bà là nhà thờ có quy mô lớn, cổ xưa và độc đáo nhất thành phố. Lúc xây dựng, toàn bộ vật liệu xây dựng Nhà thờ này đều được mang từ Pháp, gạch ngói Marseille, kính màu và khung sườn thép kết hợp với đá xanh. Các ô cửa cuốn tròn kiểu Roman cùng cung vòm gãy kiểu Gothique nhìn giống các thánh đường lớn ở Paris. Nhà thờ Đức Bà ngày nay là biểu tượng quen thuộc của người dân Sài Gòn và cũng là điểm tham quan yêu thích của du khách khi đến với Sài Gòn.
Vào mùa lễ hội này, toàn bộ khu vực nhà thờ và những con đường xung quanh đều sáng bừng lên và lung linh với hàng ngàn ánh điện nhấp nháy, với những cây thông khổng lồ và những ông già Noel cực lớn v.v.. Đây được xem là trung tâm của thành phố, vì thế, mỗi năm vào dịp Noel đều thu hút lượng khách đổ về cực lớn. Khách đến đây vừa có thể tận hưởng hết không khí ngày Noel, Tết Dương lịch và còn được chụp những bức ảnh đẹp lung linh. Khu vực này rất thường xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ. Do vậy, nếu bạn đi vào đúng đêm Noel hay Tết Dương lịch thì cũng hãy chuẩn bị tinh thần… kẹt xe.
Đường phố kẹt xe nghiêm trọng vào đêm Tết Dương lịch vì có rất đông người ra đường
3.  Tết Tây nên đi chơi ở các khu vui chơi, khu du lịch nổi tiếng
Noel và Tết Dương lịch còn là “cái cớ” để nhiều người có dịp đi chơi, du lịch. Ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh hoặc lân cận thì bạn có thể tìm đến các khu vui chơi giải trí như Khu du lịch Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Khu vực men theo kênh đào Phú Mỹ Hưng, hoặc các khu vực trò chơi ở những trung tâm mua sắm, các siêu thị lớn.
Có thể, vào dịp Noel – Tết Dương lịch, bạn đọc có những kế hoạch khác cho riêng mình: một chuyến đi du lịch đến Đà Lạt, đi Sapa hay ra thăm thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, nếu vào những ngày này bạn vẫn ở thành phố Sài Gòn, một vài địa điểm mà Viet Fun Travel gợi ý như trên chắc chắn sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều lựa chọn. Sau khi tham khảo bài viết này, liệu bạn đọc đã có thể trả lời cho câu hỏi “Noel – Tết Tây nên đi chơi đâu ở Sài Gòn?”.
tin nhan chuc mung nam moi 2015

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top