DA là gì?Domain Authority

PA là gì? Page Authority

Khái niệm DA, PA và tầm quan trọng trong SEO

DA là gì?

DA là từ viết tắt tiếng anh của từ Domain Authority. Nó là một chỉ số do MOZ đặt ra để đo lường độ uy tín và độ mạnh của một tên miền (Domain). Tính điểm từ 1 – 100 trên công cụ.

PA là gì?

PA viết tắt của từ tiếng anh Page Authority: Đây cũng là một chỉ số do MOZ đặt ra để đo lường độ mạnh cũng như độ uy tín (trust) của từng Page riêng lẻ. Vì thế bạn đang ở Page nào đó mà bạn xem chỉ số này thì nó chính là chỉ số của page đó. Cũng tính từ 1 – 100 trên thanh công cụ. Theo SEOMOZ các website nào có được nhiều trang đơn lẻ có lượng truy cập lớn, hoặc bài viết uy tín xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm sẽ có được PA cao hơn.

Công cụ kiểm tra DA, PA của websie

Để kiểm tra DA, PA của website rất đơn giản bạn chỉ cần cài công cụ MozBar from MOZ cho trình duyệt Chrome hoặc FireFox. Hiện tại mình đang sử dụng cho Chrome, nếu bạn đang dùng thì hãy cài đặt tiện ích theo địa chỉ tại đây
Sau khi cài đặt xong bạn hãy bật nên sao cho logo nó màu xanh là đã bật. Và hãy vào trang mà bạn muốn phân tích.
Kiem tra DA PA cua website 2
Công cụ phân tích được được thuộc tính của link như: Do-follow, No-Follow…khá tiện lợi.
Theo một số nghiên cứu thì 2 chỉ số này rất quan trọng, đặc biệt là (Domain Authority)

Chỉ số Domain Authority (DA) được MOZ tính toán dựa trên:

– Tuổi đời Domain
– Tổng số lượng Backlink
– Lượng nội dung trên website
– Kích thước của website
– Mozrank và Moztrust
– Domain Mozrank và Domain Moztrust
Trong một loạt cái gạch đầu dòng trên thì chú ý như sau:
– Tuổi đời Domain: Có nghĩa là tên miền càng lâu năm thì càng được ưu tiên DA cao.
– Tổng số lượng Backlink: Hay độ phổ biến Domain, cái này được đo từ số lượng Backlink mà các bác có trên các website uy tín khác. Nhiều link giá trị từ các website uy tín khác chứng tỏ website của bạn cũng thuộc loại uy tín nên bọn kia nó mới lan truyền nhau (các SE nó nghĩ vậy) vì thế nó cho rằng website của chúng ta cũng thuộc loại Uy Tín.
– Lượng nội dung trên website: Nội dung phải chất lượng và số lượng, phát triển nội dung đều đặn để chúng nó biết website của chúng ta vẫn đang phát triển, phục vụ người dùng hàng ngày.
– Kích thước của website: Quan trọng hơn Content (nội dung) và Backlink phải tỷ lệ thuận với nhau. Có nghĩa là số lượng backlink bạn làm tăng lên hàng ngày cũng phải tương xứng với lượng nội dung bạn cập nhật tăng lên.
Hôm nay vô tình muốn tìm hiểu lại một số cái để củng cố kiến thức cơ bản của SEO nên mình muốn chia sẻ lại cái này.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

 
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Trên Mạng-Thủ Thuật-Tin Tức-Phần Mềm Máy Tính-PTC-Đánh Captcha © 2013. All Rights Reserved. Copy Right by Captcha
Top